10 THAO TÁC CƠ BẢN TRONG FLASH 8

-Trong quá trình thiết kế các phần mềm trong Flash 8, có những thao tác được lặp đi lặp lại nhiều lần, dưới đây là một số ấy.

1.Thêm lớp (Layer): Click vào nút Insert Layer

2.Đặt tên cho lớp: Nhấp đúp vào Layer và nhập lại tên khác tùy ý.
3.Tạo Frame trống: Click chuột vào Frame tùy ý, rồi nhấn F7.
4.Tạo Movie clip (viết tắt là MC) : Chọn đối tượng cần chuyển thành MC ; Nhấn F8 (hoặc click chuột phải lên đối tượng, chọn Convert to Symbol); cửa sổ Convert to Symbol hiện ra: đặt tên ở mục Name, chọn Type là Movie clip, chọn OK.
5.Đặt tên cho MC ở Properties: Chọn đối tượng Movie clip, mở cửa sổ Properties ở phía dưới màn hình, đặt tên vào ô trống dưới chữ Movie Clip.

6.Tạo nút nhấn (Button): Chọn đối tượng cần chuyển thành Button ; Nhấn F8 (hoặc click chuột phải lên đối tượng, chọn Convert to Symbol); cửa sổ Convert to Symbol hiện ra: đặt tên ở mục Name, chọn Type là Button, chọn OK.
7.Nhập lệnh cho nút nhấn: Click chọn nút nhấn, mở cửa sổ Actions ở phía dưới màn hình, nhập lệnh vào vùng trống bên phải.
8.Chèn âm thanh cho nút:
+Chèn âm thanh vào thư viện:
     -File -> Import ->Import to Library -> Chọn âm thanh -> Open.
+Đưa âm thanh vào Frame:    
     -Chọn Frame Over hoặc Down cần chèn âm thanh.
Cách 1:        Kéo âm thanh từ thư viện qua vùng soạn thảo.
                  (Vào Window -> Library để mở thư viện).
Cách 2:        Mở cửa sổ Properties, chọn mục Sound name, chọn âm thanh.

9.Đặt tên cho Frame ở Properties: Click chọn Frame cần đặt tên, mở cửa sổ Properties ở phía dưới màn hình, đặt tên vào ô trống dưới chữ Frame. Tại vị trí Frame được đặt tên có biểu tượng lá cờ đỏ.

10.Nhập lệnh cho Frame: Click chuột vào vị trí Frame cần nhập lệnh, mở cửa sổ Actions và nhập lệnh vào. Tại vị trí Frame có lệnh sẽ có biểu tượng hình chữ a nằm phía trên của Frame đó.


    

Nhận xét

Bài đăng phổ biến